MG เตรียมส่ง MPV รุ่นใหม่ "MG GV" ท้าชน Hyundai H-1

   แบรนด์ MG จัดว่ามีการเติบโตในเมืองไทยเพิ่มขึ้นในทุกๆปี อันเป็นผลมาจากการที่ค่ายขยันเปิดตัวรถรุ่นใหม่ตลอด และ MG ยังคงไม่หยุดที่จะนำเสนออะไรใหม่ๆให้กับลูกค้า เพราะในปีนี้ MG ยังมีอีกหนึ่งไฮไลต์ที่รอการเปิดตัวในไทยนั่นคือ MG GV นั่นเองครับ

  MG GV ก็คือรถ MPV ขนาดใหญ่ 7-11 ที่นั่งที่ถูกวางตัวให้เป็นคู่แข่งของ Hyundai H-1 ที่ครองตลาดกลุ่มนี้ในเมืองไทยอยู่ ตัวรถก็คือการนำรถแบรนด์ Maxus G10 ที่ขายในประเทศจีนมาแปะตราใหม่เป็นแบรนด์ MG ขายในไทย เหตุผลที่ต้องแปะตรา MG ก็คงจะเป็นเพราะด้วยตัวแบรนด์ที่เป็นที่รู้จักในสายตาคนไทยมากกว่านั่นเอง

    MG GV มีขนาดความยาวตัวถังอยู่ที่ 5,168 มิลลิเมตร กว้าง 1,980 มิลลิเมตร และสูง 1,928 มม. ความยาวฐานล้อที่ 3,210 มม. ถ้าเทียบกับคู่แข่งอย่าง Hyundai H-1 แล้วตัวรถมีขนาดค่อนข้างใหญ่กว่า Hyundai H-1 (ยาว 5,125 มิลลิเมตร กว้าง 1,920 มิลลิเมตร สูง 1,925 มิลลิเมตร ความยาวฐานล้อ 3,200 มิลลิเมตร) อยู่ไม่มากเท่าไหร่นัก

    ภายในห้องโดยสารจัดว่ามีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ไม่ว่าจะเป็นจะมีระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ Cruise Control ระบบปรับอากาศแบบแยกโซนซ้าย-ขวา เครื่องเล่น DVD หน้าจอสัมผัสขนาด 7 นิ้ว ระบบสตาร์ทอัจฉริยะ Push Start และกุญแจอัจฉริยะ Keyless Entry เป็นต้น

   ขุมพลังที่น่าจะนำมาขายในไทยก็คงจะเป็นเครื่องยนต์ดีเซลความจุ 1.9 ลิตร พละกำลัง 150 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 350 นิวตัน-เมตร (ไม่ใช่เครื่องตัวเดียวกับ Isuzu D-Max นะครับ แค่ความจุเท่ากันเฉยๆ) ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ ZF 6 สปีด

     ระบบความปลอดภัยของจะติดตั้งระบบเบรก ABS EBD และ BA ระบบควบคุมการทรงตัว ESP ระบบป้องกันการลื่นไถล Traction Control ระบบตรวจวัดแรงดันลมยาง TPMS กล้องมองหลัง และ ถุงลมนิรภัยคู่หน้า เป็นต้น

ภาพ MG GV จาก Headlightmag
  ตามกำหนดการเดิมนั้น MG GV มีแผนจะเปิดตัวในตลาดไทยราวๆเดือนมีนาคมนี้ แต่ได้ข่าวมาว่ามีปัญหาบางอย่างจนทำให้เลื่อนการเปิดตัวออกไปก่อน เราก็มารอดูนะครับว่า MG GV จะเปิดตัวในไทยเมื่อไหร่ สเปคจะเป็นอย่างไรบ้าง ทาง We Love MG จะมาอัพเดตให้ทราบโดยเร็วแน่นอน
 

  
ติดตามข่าวสารรถยนต์ MG ทุกรุ่นได้ทางเพจนี้ครับ

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ส่องแผนการเปิดตัวรถ MG รุ่นใหม่ในประเทศจีน มาทั้ง MG3 Minorchange และ MG6 โฉมใหม่

MGB รถสปอร์ต2ประตูสุดคลาสสิค

ชม MG5 Hatchback อีกหนึ่งรุ่นที่ไม่ได้มีจำหน่ายในไทย