MG XS (หรือที่รู้จักในชื่อ MG ZS) เปิดตัวแล้วในประเทศอังกฤษ

  หลังจากที่ MG ZS รถอเนกประสงค์น้องเล็กของค่ายนำร่องเปิดตัวที่จีนแผ่นดินใหญ่แล้วเมื่อปลายปีก่อน ล่าสุดที่ประเทศบ้านเกิดของ MG ก็ได้นำรถคันนี้ไปเปิดตัวแล้วในงาน London Motor Show แต่มาในชื่อ MG XS


 รูปทรงก็เหมือนกับที่เปิดตัวในประเทศจีนเป๊ะๆ โดยทาง MG ประเทศอังกฤษมีแผนนำ XS ออกสู่ตลาดในเดือนพฤศจิกายนของปีนี้ สื่ออังกฤษอย่าง Autocar บอกว่า XS มีดีไซน์ที่ค่อนข้างแตกต่างจาก MG รุ่นที่ผ่านมา โดยมีรูปลักษณ์ที่ผสมผสานระหว่างรถหลายค่าย ไม่ว่าจะเป็นกระจังหน้าที่คล้าย Jaguar หรือไฟหน้าที่คล้าย Mazda

  XS ได้รับการออกแบบโดยทีม SAIC Design ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของบริษัทแม่ MG นั่นก็คือ SAIC Motor นั่นเอง โดยการออกแบบจะอยู่ที่สตูดิโอของประเทศจีนและอังกฤษร่วมกัน รูปลักษณ์นั้นมีดีไซน์ที่ค่อนข้างดูดีกว่า GS และดูจะใส่ใจในรายละเอียดการออกแบบมากกว่า MG รุ่นที่ผ่านมา

   MG XS จะมีขุมพลังให้เลือก 2 แบบคือ เครื่องยนต์เบนซิน 1.0 ลิตรเทอร์โบ พละกำลัง 123 แรงม้า พร้อมแรงบิด 170 นิวตันเมตร และยังมีเครื่องเบนซิน 1.5 ลิตรใน MG GS ที่มากับพละกำลัง 164 แรงม้าและ 250 นิวตันเมตร แต่มีรายงานข่าวว่าอาจจะใช้เครื่องยนต์เบนซิน 1.5 ลิตร พละกำลัง 118 แรงม้าและ 150 นิวตันเมตรเสียมากกว่า ส่วนระบบส่งกำลังจะมีทางเลือกเกียร์ธรรมดา 6 สปีดและเกียร์อัตโนมัติ Dual Clutch 7 สปีดเหมือนใน GS ทั้งนี้แล้วก็ต้องรอดูรายละเอียดที่ชัดเจนกว่านี้ในช่วงที่วางขายจริงครับ

   หัวหน้าฝ่ายการตลาดของอังกฤษ นาย Matthew Cheyne กล่าวกับ Autocar ว่าในอนาคตอาจจะมีการเพิ่มรูปแบบเครื่องยนต์ใหม่ๆมา ซึ่งอาจจะเป็นรุ่นไฮบริดและพลังงานไฟฟ้า และยังสามารถนำมาใช้กับ MG 3 เจเนเรชั่นใหม่ด้วย

   ย้ำอีกครั้งว่า MG XS เตรียมลงตลาดอังกฤษช่วงเดือนพฤศจิกายนนี้ มีคู่แข่งคือ Nissan Juke,Ssangyong Tivoli และอีกหลายรุ่น โดยนาย Cheyne บอกว่า XS จะมีอุปกรณ์มาตรฐานที่มากกว่าค่ายอื่นแต่จะทำราคาถูกกว่า อาจจะมีราคาเริ่มต้นประมาณ 12,950 ปอนด์ หรือประมาณ 576,567 บาท ซึ่งถูกกว่า Nissan Juke อยู่ราวๆ 4,000 ปอนด์หรือประมาณ 178,090 บาท

   ส่วนเมืองไทยนั้นจะได้เจอกับเจ้า MG ZS อย่างเร็วที่สุดปลายปีนี้แน่นอน หากมีความคืบหน้าของรถรุ่นนี้ในไทย We Love MG จะรีบแจ้งให้ทุกท่านรู้กันแน่นอนครับ

ความคิดเห็น

  1. แล้ว GS ไม่ถูกทิ้งหรอครับ ZS สวยกว่าขนาดนี้ ก้ำกึ่งกันจริง ๆ ขนาดก็พอ ๆ กัน

    ตอบลบ

แสดงความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ส่องแผนการเปิดตัวรถ MG รุ่นใหม่ในประเทศจีน มาทั้ง MG3 Minorchange และ MG6 โฉมใหม่

MGB รถสปอร์ต2ประตูสุดคลาสสิค

ชม MG5 Hatchback อีกหนึ่งรุ่นที่ไม่ได้มีจำหน่ายในไทย