สปายช็อต All-New MG6 กำลังวิ่งทดสอบที่ประเทศจีน

  MG6 รถซีดานขนาด CD-Segment ของค่าย แม้จะเพิ่งเข้ามาขายในไทยไม่กี่ปีแต่ในตลาดจีนนั้นมีอายุอานามค่อนข้างนานมากแล้ว นับตั้งแต่การเปิดตัวครั้งแรกในตลาดโลกช่วงปี 2007 ดังนั้นก็สมควรแก่เวลาแล้วที่จะมีโฉมใหม่มาแทนที่เสียที

   และนี่คือภาพแอบถ่ายล่าสุดของรถทดสอบ All-New MG6 ในประเทศจีน ซึ่งดูแล้วก็ทราบเลยว่า MG6 เจเนเรชั่นใหม่นั้นจะถูกสร้างขึ้นบนพื้นฐานของรถในเครือเดียวกันอย่าง Roewe i6 (อ่านข้อมูล Roewe i6 ได้ที่นี่) จากภาพจะเห็นว่ารถทดสอบนั้นจะมีการนำกระจังหน้าของ MG ยุคใหม่มาสวมอำพรางไว้ คาดว่า MG6 โฉมใหม่นั้นจะมีการปรับโฉมภายนอกเสียใหม่ตามแบบเอกลักษณ์ของ MG เอง และออกแบบให้ต่างจากต้นฉบับอย่าง Roewe i6

   ส่วนภายในห้องโดยสารของ MG6 โฉมใหม่นั้นคาดว่าน่าจะยกมาจาก Roewe i6 มาเลย ส่วนรูปแบบตัวถังนั้นน่าจะไม่ทำแยกตัวถังซีดานกับฟาสท์แบ็คเหมือนเดิมแล้ว แต่ควบรวมเป็นตัวถังซีดานอย่างเดียวไปเลย

   ส่วนขุมพลังนั้นก็น่าจะใช้ขุมพลังร่วมกับ Roewe i6 นั่นคือ เครื่องยนต์เบนซิน 1.5 ลิตร TURBO (บลูชิปเทอร์โบแบบฉีดตรง) ให้พละกำลังสูงสุด 169 แรงม้าที่ 5,600รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 250 นิวตันเมตร ตั้งแต่1,700-4,400 รอบต่อนาที พร้อม ระบบเกียร์แบบ Dual-Clutch TST 7 สปีด และในอนาคตอาจจะมีการเพิ่มขุมพลัง 1.0 ลิตร 3 สูบ และไฮบริดด้วย

   All-New MG6 มีกำหนดเปิดตัวและวางขายในตลาดจีนในช่วงครึ่งหลังของปี 2017 นี้ครับ ส่วนเมืองไทยก็ต้องติดตามว่าจะมีการเปิดตัวเมื่อไหร่ ถ้ามีความคืบหน้าอย่างไร ทาง We Love MG จะมาแจ้งให้ท่านผู้อ่านทราบโดยเร็วแน่นอน
  
ที่มา Carnewschina

ติดตามข่าวสารรถยนต์ MG ทุกรุ่นได้ทางเพจนี้ครับ

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ส่องแผนการเปิดตัวรถ MG รุ่นใหม่ในประเทศจีน มาทั้ง MG3 Minorchange และ MG6 โฉมใหม่

MGB รถสปอร์ต2ประตูสุดคลาสสิค

ชม MG5 Hatchback อีกหนึ่งรุ่นที่ไม่ได้มีจำหน่ายในไทย