ชม MG5 Hatchback อีกหนึ่งรุ่นที่ไม่ได้มีจำหน่ายในไทย

  สำหรับเมืองไทยแล้ว ค่าย MG ก็จัดว่ามีผลิตภัณฑ์ที่ตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้ค่อนข้างครบถ้วนแล้ว แต่อย่างไรก็ตามก็ยังมีรถ MG บางรุ่นที่ไม่ได้มาจำหน่ายในไทย ทาง We Love MG เลยจะพามาทำความรู้จักกับ MG5 Hatchback ที่มีจำหน่ายในจีนตอนนี้

   ก่อนอื่นต้องบอกว่า MG5 Hatchback คันนี้จะจำหน่ายในประเทศจีนด้วยชื่อ "MG5" เฉยๆ ส่วน MG5 ตัวถังซีดานเหมือนที่มีจำหน่ายในเมืองไทยนั้น ที่ประเทศจีนจะวางขายในชื่อ "MG GT" ต่างจากประเทศไทยที่ไม่มีตัวถัง Hatchback จำหน่ายเลยใช้ชื่อตัวถังซีดานที่มีขายว่า MG5 เลย

 ว่ากันง่ายๆ MG5 Hatchback และ MG5 Sedan (MG GT) ก็สร้างขึ้นบนพื้นฐานเดียวกัน แต่ก็มีรายละเอียดหลายๆจุดที่แตกต่างกัน โดย MG5 ตัวถัง Hatchback ประเดิมเปิดตัวก่อนครั้งแรกในปี 2012 ส่วน MG5 ตัวถังซีดานที่เราได้ใช้กันในปัจจุบันเปิดตัวในตลาดจีนครั้งแรกเมื่อปี 2014 นั่นเอง ก่อนที่ไทยจะนำมาจำหน่ายช่วงปลายปี 2015

   MG5 ตัวถัง Hatchback จะมีสัดส่วนความยาว 4,363 มิลลิเมตร (ซีดานยาว 4,612 มิลลิเมตร) ความกว้าง 1,800 มิลลิเมตร (ซีดานกว้าง 1,804 มิลลิเมตร) ความสูง 1,492 มิลลิเมตร (ซีดานสูง 1,488 มิลลิเมตร) และมากับฐานล้อยาว 2,650 มิลลิเมตรเท่าตัวซีดาน

   ดีไซน์ภายนอกของ MG5 Hatchback นั้นจะค่อนข้างมีความคล้ายคลึงกับ Sedan พอสมควร เพียงแต่ตัวถัง Hatchback อาจจะดูเชยกว่าเพราะออกมาก่อนแต่การจัดวางเลย์เอาท์ต่างๆบนคอนโซลค่อนข้างคล้ายกัน เมื่อสังเกตจากตัวรถแล้วจะเห็นว่าประตูคู่หน้าของทั้ง MG5 Hatchback กับ Sedan นั้นจะเหมือนกันเลย ต่างแค่แนวการออกแบบภายนอก MG5 Sedan ที่ดูทันสมัยกว่าเท่านั้น โดยเฉพาะภายในห้องโดยสารของ Hatchback ที่เชยกว่า 5 Sedan ชัดเลยเพราะเปิดตัวออกมาก่อน

    เครื่องยนต์กลไกนั้นก็เหมือนกับ MG5 บ้านเรา โดยมากับเครื่องยนต์เบนซิน 1.5 ลิตร 4 สูบ VTi-Tech รีดสมรรถนะออกมาได้ 109 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 135 นิวตัน-เมตร ส่งกำลังด้วยเกียร์ธรรมดา 5 สปีด หรือ เกียร์อัตโนมัติ 4 สปีด

  อีกขุมพลังก็คือเครื่องยนต์เบนซิน 1.5 ลิตร Turbo Hyperboost ถูกนำเสนอครั้งแรกเดือนพฤศจิกายน 2013 โดยมากับพละกำลัง 129 แรงม้า พร้อมแรงบิด 210 นิวตัน-เมตร ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด ท็อปสปีดเคลมไว้ที่ 200 กม./ชม.

  ก็เป็นอีกหนึ่งรุ่นที่น่าสนใจจาก MG ที่เรานำมาให้ชมกันครับ
ติดตามข่าวสารรถยนต์ MG ทุกรุ่นได้ทางเพจนี้ครับ

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ส่องแผนการเปิดตัวรถ MG รุ่นใหม่ในประเทศจีน มาทั้ง MG3 Minorchange และ MG6 โฉมใหม่

MGB รถสปอร์ต2ประตูสุดคลาสสิค