MGB รถสปอร์ต2ประตูสุดคลาสสิค

    MGB เป็นรถสปอร์ต 2 ประตูที่ผลิตและจำหน่ายโดย British Motor Corporation (BMC) ต่อมาเป็น British Leyland เป็นรถเปิดประทุนและได้มีการเปิดตัวครั้งแรกเมื่อวันที่ 19 กันยายน ปีค.ศ.1962  และจำหน่ายถึงปีค.ศ. 1980 

   
    โครงสร้าง MGB เป็นนวัตกรรมการออกแบบที่ทันสมัยในปีค.ศ.1962 ใช้โครงสร้างแบบ monocoque แทนโครงสร้างแบบเดิม ๆ ที่ใช้ทั้ง MGA และ MG T-type   ส่วนประกอบเช่นเบรคและช่วงล่างเป็นพัฒนาการของ MGA เมื่อปีค.ศ.1955 ก่อนหน้านี้ด้วยเครื่องยนต์ B-Series ที่มีต้นกำเนิดในปีค.ศ.1947 การออกแบบที่มีน้ำหนักเบาช่วยลดต้นทุนการผลิตโดยเพิ่มความแข็งแรงของยานพาหนะ หน้าต่างแบบ Wind-up เป็นมาตรฐานและมีการออกแบบให้ขับขี่ได้อย่างสะดวกสบาย

 
    MGB ใช้เวลาประมาณ 0 ถึง 60 ไมล์ต่อชั่วโมง (96 กม. / ชม.) เพียง 11 วินาทีเท่านั้น จากขุมพลังเครื่องยนต์ B-Series รุ่น 1798 ซีซี รีดแรงม้าได้สูงสุด 95 แรงม้า (71 กิโลวัตต์) ที่ 5,400 รอบต่อนาที
ส่วนใหญ่ถูกส่งออกไปจำหน่ายยังสหรัฐอเมริกา ในปีค.ศ.1975 เครื่องยนต์ MGB ของสหรัฐฯมีการปรับแต่เพื่อให้สอดคล้องกับมาตรฐานการปล่อยมลพิษและมีความสูงที่เพิ่มขึ้น 25 มิลลิเมตร และยางกันชนที่โดดเด่นพอดีเพื่อให้ได้มาตรฐานกันชนและ MGB เป็นหนึ่งในรถคันแรกที่ได้รับการออกแบบมาเพื่อปกป้องผู้ขับขี่และผู้โดยสารโดยการทดสอบชนด้วยความเร็ว30 ไมล์ต่อชั่วโมง 

   

และยังมีรุ่นคือ MGB GT V8 ที่ใช้เครื่องยนต์ V8 โรเวอร์ (Rover) 3,258 ซี.ซี. แรงบิดสูงสุด 193 ฟุตปอนด์ ที่ความเร็ว 2,900 รอบ/นาที เป็นเครื่องยนต์ที่ผลิตจากโลหะอัลลอยด์ น้ำหนักเครื่องจึงเท่ากับ รุ่น Series B ทำให้กินน้ำมันน้อยลง และควบคุมเครื่องง่ายขึ้นกว่ารุ่น MG Midget         

     

ที่มา  http://www.mgcars.com/th/Heritage
เนื้อหาจาก  https://en.wikipedia.org/wiki/MG_MGB

ติดตามข่าวสารรถยนต์ MG ทุกรุ่นได้ทางเพจนี้ครับ

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ส่องแผนการเปิดตัวรถ MG รุ่นใหม่ในประเทศจีน มาทั้ง MG3 Minorchange และ MG6 โฉมใหม่

ชม MG5 Hatchback อีกหนึ่งรุ่นที่ไม่ได้มีจำหน่ายในไทย