Maxus D90 รถอเนกประสงค์สุดหรูที่มีพื้นฐานจากกระบะ T60

 ค่าย Maxus บริษัทรถยนต์ที่อยู่ในเครือ SAIC เช่นเดียวกับ MG ได้ทำการเปิดตัว D90 ภายในงานเซี่ยงไฮ้ออโต้โชว์ 2017 รถรุ่นนี้ถือว่าเป็นรถอเนกประสงค์ SUV คันแรกของค่ายเลยก็ว่าได้ จากเดิมที่มีเพียงรถตู้ขนของ รถตู้หรู และรถกระบะวางขาย

     Maxus D90 ถูกสร้างขึ้นบนพื้นฐานของรถกระบะ Maxus T60 (กระบะ Maxus T60 ก็คือกระบะที่จะแปะตรา MG ขายในไทยปีหน้านั่นเอง) ถ้าเรียกแบบคนไทยเข้าใจก็น่าจะเรียกว่ารถ PPV แต่รถคันนี้ถูกเปลี่ยนช่วงล่างด้านหลังไปใช้แบบอิสระ ที่สำคัญแพลตฟอร์มของรถคันนี้อาจจะถูกนำไปใช้กับค่ายรถในเครือ SAIC อย่าง Roewe (โรเว่) และ MG อีกด้วย

   ดีไซน์ของ Maxus D90 ถือว่ามีความแตกต่างจาก Maxus T60 แบบฟ้ากับเหวเลยก็ว่าได้ ไม่บอกไม่รู้ว่ารถ 2 คันนี้สร้างบนพื้นฐานเดียวกัน ข้างนอกถือว่ามีความสวยงามและหรูหราพอๆกับรถ PPV เมืองไทยไม่น้อย เผลอๆอาจจะดูดีกว่าบางรุ่นด้วย ล้ออัลลอยขนาดใหญ่ที่ติดมากับรถ และหลังคา Panoramic Roof ถือว่ายกระดับความสวยงามได้ดีทีเดียว

   ภายในห้องโดยสารออกแบบให้มีความหรูหราอลังการดาวล้านดวงสุดๆ ดีไซน์อาจจะมีความคล้ายคลึงกับ BMW บ้าง มีการติดตั้งชุดหน้าปัดแบบดิจิตอลมาให้ และระบบอินโฟเทนเมนต์หน้าจอสัมผัสขนาดใหญ่ถึง 12 นิ้ว ภายในมีการบุนุ่มรอบคันและดีไซน์เบาะนั่งรวมทั้งใช้โทนสีให้มีความหรูหรา มีให้เลือกทั้งแบบ 5 และ 7 ที่นั่ง


  เครื่องยนต์จะมีให้เลือกตั้งแต่เครื่องเบนซิน 2.0 ลิตรเทอร์โบที่ยกมาจากอย่าง Maxus G10 (หรือ MG GV ที่จะมาขายในไทย) พละกำลังสูงสุด 224 แรงม้า แรงบิด 360 นิวตัน-เมตร อีกขุมพลังนั่นคือเครื่องยนต์ดีเซล 2.8 ลิตร พละกำลัง 136 แรงม้าและ 150 แรงม้า ขับเคลื่อนด้วยเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด มีให้เลือกทั้งระบบขับเคลื่อนล้อหลังและขับเคลื่อน 4 ล้อ

   Maxus จะเริ่มวางขาย D90 ช่วงไตรมาสที่ 3 ของปีนี้ คิดว่าคันนี้เป็นอีกหนึ่งคันที่น่าสนใจหากเอามาขายในไทยสู้กับ Toyota Fortuner , Mitsubishi Pajero Sport หรือ Ford Everest ต้องมารอดูนะครับว่าเจ้าสัว CP จะใจถึงเอามาขายหรือไม่

เพิ่มเติมให้ว่าดีไซน์กระจังหน้าของ Maxus D90 อาจแตกต่างกันขึ้นอยู่กับภูมิภาคที่จำหน่ายด้วย อย่างประเทศจีนจะเป็นอย่างคันสีน้ำเงิน ส่วนภูมิภาคอื่นจะได้หน้าตาแบบรูปล่างครับ

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ส่องแผนการเปิดตัวรถ MG รุ่นใหม่ในประเทศจีน มาทั้ง MG3 Minorchange และ MG6 โฉมใหม่

MGB รถสปอร์ต2ประตูสุดคลาสสิค

ชม MG5 Hatchback อีกหนึ่งรุ่นที่ไม่ได้มีจำหน่ายในไทย