มาแล้ว MG E-Motion Concept ต้นแบบสปอร์ตสุดสวยจากเอ็มจี

    หลายท่านที่ตามข่าวสารรถ MG น่าจะทราบว่าทางค่ายแอบเปรยๆว่าจะมีการเผยโฉมต้นแบบคันใหม่เร็วๆนี้ และแน่นอนครับ มันมาแล้ว! และนี่ก็คือ MG E-Motion Concept รถต้นแบบคันล่าสุดของค่ายที่มาในแนวสปอร์ต GT 2+2 ที่นั่ง
  MG E-Motion Concept จะมีดีไซน์ที่ผสมผสานแนวการออกแบบรถสปอร์ต MG รุ่นคลาสิก ควบรวมกับดีไซน์ยุคใหม่ของค่าย ด้านหน้าจะมีใบหน้าคล้ายกับ MG ZS แต่จะดูสปอร์ตดุดันกว่า ไฟหน้าของรถยังมีลูกเล่น Pop-Up มีทรงกลมรีชวนนึกถึงสปอร์ต MG รุ่นเก่า

เส้นสายด้านข้างดูสวยงามคล้ายคลึงกับสปอร์ตอังกฤษแบรนด์ดังหลายค่ายด้วยกัน มีแนวหลังคาที่ค่อนข้างลาดเท และยังมากับประตูรถสามารถเปิดได้สไลต์ปึกนก นอกจากนี้ MG ยังดีไซน์การเปิดฝากระโปรงให้แปลกแหวกแนวกว่ารถ MG ที่ขายอยู่ตอนนี้

หลังคารถจะเป็นหลังคาแก้ว Panoramic Roof ออกแบบให้ดูต่อเนื่องไปถึงกระจกบานท้ายรถ ไฟท้ายออกแบบให้ดูสวยงาม และกันชนท้ายที่ค่อนข้างดุดัน ดูรวมๆแล้วรถต้นแบบคันนี้มีดีไซน์ที่ค่อนข้างอังกฤษสุดๆเลยก็ว่าได้
 ภายในห้องโดยสารออกแบบให้ดูสวยงามหรูหราน่าสัมผัส มากับช่องแอร์ทรงกลม และแผงหน้าปัดวัดความเร็วสีแดง การควบคุมระบบต่างๆในรถจะใช้ระบบสัมผัส เบาะนั่งของรถใช้หนังแบบ Barenia และตกแต่งรอบคันด้วยโลหะผิวมันวาว อีกจุดที่น่าสนใจคือด้านหลังจะมีแผงควบคุมแบบสัมผัสมาให้ ซึ่งเป็นประโยชน์สำหรับผู้โดยสารด้านหลัง

   MG E-Motion Concept จะมากับขุมพลังแบบไฟฟ้า ที่สามารถทำอัตราเร่งได้จาก 0-100 กม./ชม. ในเวลา 4 วินาทีเท่านั้น และสามารถวิ่งได้ด้วยระยะทางสูงสุดถึง 500 กิโลเมตรเลยทีเดียว

 MG E-Motion Concept จะถูกนำไปโชว์ตัวในงาน Shanghai Auto Show 2017 ซึ่งต้นแบบคันนี้น่าจะเป็นใบเบิกทางไปสู่การกลับมาของสปอร์ต MG ในอนาคตก็เป็นไปได้ ต้องรอดูครับว่าทาง MG เขาจะอนุมัติให้ผลิตจริงหรือเปล่า
ติดตามข่าวสารรถยนต์ MG ทุกรุ่นได้ทางเพจนี้ครับ

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ส่องแผนการเปิดตัวรถ MG รุ่นใหม่ในประเทศจีน มาทั้ง MG3 Minorchange และ MG6 โฉมใหม่

MGB รถสปอร์ต2ประตูสุดคลาสสิค

ชม MG5 Hatchback อีกหนึ่งรุ่นที่ไม่ได้มีจำหน่ายในไทย