แฟนคลับว่าไงถ้า MG จะกลับมาทำรถสปอร์ตอีกครั้ง!!!

 ทุกคนที่เป็นแฟนคลับของแบรนด์ MG น่าจะรู้ดีว่าค่าย MG โตมากับรถสปอร์ตเลยก็ว่าได้ โดยเฉพาะ MG F / MG TF ที่สร้างชื่อเสียงให้กับแบรนด์ได้มากพอสมควร แต่ในวันนี้แบรนด์ MG กลายเป็นแบรนด์ที่มีแต่รถซีดานกับ SUV ขายเท่านั้น

และจะเป็นอย่างไรถ้า MG คิดจะกลับมาทำรถสปอร์ตอีกครั้ง!!!

ข้อมูลจากเว็บไซด์ Motoring.com.au จากการสัมภาษณ์นาย Zhu Chou หัวเรือใหญ่ของ MG Australia ได้ข้อมูลมาว่าบริษัท MG มีความสนใจที่จะกลับมาทำสปอร์ตอันเป็นตัวสร้างความรุ่งโรจน์ให้กับแบรนด์อีกครั้ง ซึ่งอาจจะเป็นการเดินตามรอยรุ่นเก่าอย่าง MGA , MGB และ MGC

แต่ทว่ารถสปอร์ตของ MG อาจจะไม่ได้ใช้ระบบขับเคลื่อนล้อหลังและไม่ได้นำรถในทดสอบในสนามนูร์เบิร์กริง อย่างไรก็ตามก็เชื่อว่าน่าจะเป็นข่าวดีของแฟนคลับ MG ที่รถสปอร์ตจะกลับมาอีกครั้ง หลังจากที่เสียใจกับการที่ค่ายไปจับทางรถกระแสหลักอย่างเก๋งและ SUV เสียมากกว่า

นาย Zhu Chou บอกว่า เขาเข้าใจในตำนานรถสปอร์ตของแบรนด์ MG เป็นอย่างดี และก็ค่อนข้างจริงจังกับเรื่องนี้ ขายิ้มเมื่อพูดถึงแผนการเปิดตัวรถสปอร์ตใหม่เพื่อมาต่อกรกับ Mazda MX-5 "วันนี้ผมยังไม่สามารถพูดถึงเรื่องนี้ได้มากนัก แต่เราจะคิดถึงเรื่องนี้แน่นอน"

แน่นอนว่าแผนการทำรถสปอร์ต MG นี้ยังไม่ได้รับการอนุมัติจากบริษัทแม่ ซึ่งก็ต้องไปพูดคุยกันเสียก่อนว่าเห็นด้วยหรือไม่ถ้าจะกลับมาทำรถสปอร์ตอีกครั้ง อย่างไรก็ตามนาย Chou บอกว่า "การพัฒนาให้รถขับเคลื่อนล้อหลังนั้นอาจจะเป็นไปไม่ได้" เพราะ ระบบขับเคลื่อนล้อหลังเป็นระบบที่ต่างจากแพลตฟอร์มปัจจุบันที่ผลิตอยู่ ซึ่งไม่น่าจะเหมาะกับเก๋งและเอสยูวีที่ขายอยู่

MG ได้สร้างชื่อเสียงกับรถสปอร์ตมาตั้งแต่ปี 1920 จนกระทั่งถึงปี 2010 แต่ปัจจุบันนั้นบริษัทจีนกลับผลักดันแบรนด์ MG เน้นรถเจาะตลาดโลกพวกเก๋งหรือ SUV แทน แต่ทว่าถ้า MG มีรถสปอร์ตที่น่าจะเป็นประโยชน์ที่การเสริมสร้างแรงบันดาลใจของแบรนด์ มันเป็นสิ่งที่ควรเก็บไปพิจารณาหรือไม่?

คำถามสุดท้ายที่ถามนาย Chou คือ MG จะมีแผนเปิดตัวรถต้นแบบในเร็วๆนี้หรือไม่ พวกเขาตอบว่ายังไม่ใช่เร็วๆนี้แน่นอน แต่พวกเขาก็กำลังวางแผนกันเรื่องนี้อยู่

แฟน MG ก็ต้องมาปักหมุดรอนะครับว่า MG จะกลับมาทำรถสปอร์ตหรือไม่ ต้องตามชมครับ

ติดตามข่าวสารรถยนต์ MG ทุกรุ่นได้ทางเพจนี้ครับ

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ส่องแผนการเปิดตัวรถ MG รุ่นใหม่ในประเทศจีน มาทั้ง MG3 Minorchange และ MG6 โฉมใหม่

MGB รถสปอร์ต2ประตูสุดคลาสสิค

ชม MG5 Hatchback อีกหนึ่งรุ่นที่ไม่ได้มีจำหน่ายในไทย