ชมรายละเอียดก่อนมาไทย : MG ZS รถครอสโอเวอร์ SUV น้องนุชสุดท้อง

  เชื่อว่ารถคันนี้ก็เป็นอีกหนึ่งคันที่สาวกค่าย MG รอคอยการเปิดตัวในเมืองไทย นั่นก็คือเจ้า MG ZS รถครอสโอเวอร์ระดับ B-SUV รุ่นล่าสุดของค่าย ในเมืองจีนนั้นก็เริ่มวางขายกันแล้ว ส่วนในเมืองไทยยังไม่มีความเคลื่อนไหวหรือมีรถทดสอบออกมาวิ่งเลย แต่เรา We Love MG จะพาไปชมข้อมูลของเจ้าอเนกประสงค์คันนี้ก่อนครับ

   MG ZS จะมีความยาวตัวถังอยู่ที่ 4,314 มิลลิเมตร กว้าง 1,809 มิลลิเมตร และสูง 1,624-1,648 มิลลิเมตร มีฐานล้อยาว 2,585 มิลลิเมตร ถือว่ามีขนาดที่เล็กกว่ารุ่น MG GS ชัดเจน (GS จะมีความยาวตัวถัง 4,500 มิลลิเมตร กว้าง 1,855 มิลลิเมตร และสูง 1,699 มิลลิเมตร มีฐานล้อยาว 2,650 มิลลิเมตร)

  ทางด้านดีไซน์ภายนอกน่าจะเป็นแนวการออกแบบยุคใหม่ของค่าย MG เลยก็ว่าได้ มีรูปร่างหน้าตาที่ค่อนข้างสปอร์ตโฉบเฉี่ยวกว่ารุ่นพี่ GS อยู่พอตัว แม้ว่าจะมีการออกแบบในหลายๆจุดที่มีความคล้ายคลึงกับรถแบรนด์ใหญ่ๆบ้างก็ตาม แต่ก็ถือว่าเจ้า ZS น่าจะมีรูปร่างที่ถูกใจแฟนๆ MG ไม่น้อยเลย และอีกจุดสำคัญที่เด่นเกินหน้าเกินตารุ่นพี่ก็เห็นจะเป็นหลังคาแบบ Panoramic Roof ขนาดใหญ่

  ภายในห้องโดยสารถือว่ามีการออกแบบที่ค่อนข้างสวยงามน่าใช้ที่สุดในบรรดา MG หลายๆรุ่น ตัวผมเองแม้จะมีความชอบในรถ MG หลายรุ่นแต่ยอมรับว่าเจ้า ZS มีภายในที่ต่อนข้างดูดีกว่ารุ่นอื่นมากๆแม้กระทั่งรุ่น GS เอง เข้ามาภายในจะเห็นช่องแอร์ทรงกลมดีไซน์สวย การจัดวางปุ่มต่างๆค่อนข้างใช้งานง่าย มีพวงมาลัยทรงใหม่ที่ดูดีกว่าเดิม ตรงกลางจะมีหน้าจอสัมผัสขนาด 8 นิ้วมาให้สามารถรองรับ Apple Carplay ได้ด้วย ซึ่งคาดว่าถ้านำเข้ามาขายในไทยก็คงจะมีการรองรับแอพพลิเคชั่น inkanet ของ MG แต่จะรองรับ Apple Carplay ได้ด้วยหรือไม่ก็ต้องตามดูต่อไป

  MG ZS ในตลาดจีนจะมีทางเลือกเครื่องยนต์ 2 แบบ ได้แก่
- เครื่องยนต์เบนซิน 1.5 ลิตร 4 สูบ พละกำลัง 120 แรงม้า พร้อมแรงบิด 150 นิวตัน-เมตร ส่งกำลังด้วยเกียร์ธรรมดา 5 สปีด และ เกียร์อัตโนมัติ 4 สปีด อัตราสิ้นเปลืองเฉลี่ย 15.87-16.39 กม./ลิตร
- เครื่องยนต์เบนซิน 1.0 ลิตรเทอร์โบ TGI พละกำลัง 125 แรงม้า พร้อมแรงบิด 170 นิวตัน-เมตร ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด หรือ เกียร์อัตโนมัติ DCT 6 สปีด อัตราสิ้นเปลืองเฉลี่ย 16.95 กม./ลิตร

   ระบบขับเคลื่อนจะมีให้เลือกแค่ระบบขับเคลื่อนล้อหน้าเท่านั้น ไม่มีระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ และในอนาคตที่ประเทศจีนอาจจะมีการเพิ่มรุ่น 1.5 ลิตรเทอร์โบ พละกำลัง 150 แรงม้าเข้าไปด้วย ส่วนเมืองไทยจะวางขายด้วยเครื่องยนต์ตัวไหนก็ต้องตามดูกันต่อไป

   คาดว่า MG ZS น่าจะเปิดตัวให้สาวก MG เมืองไทยได้จับจองกันอย่างเร็วที่สุดคือปลายปี 2017 นี้ครับ หรืออย่างช้าคงจะเป็นปี 2018 ครับ ถ้ามีข่าวความคืบหน้าเมื่อไหร่ ทาง We Love MG จะมาอัพเดตให้ทุกท่านทราบแน่นอน

ติดตามข่าวสารรถยนต์ MG ทุกรุ่นได้ทางเพจนี้ครับ

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ส่องแผนการเปิดตัวรถ MG รุ่นใหม่ในประเทศจีน มาทั้ง MG3 Minorchange และ MG6 โฉมใหม่

MGB รถสปอร์ต2ประตูสุดคลาสสิค

ชม MG5 Hatchback อีกหนึ่งรุ่นที่ไม่ได้มีจำหน่ายในไทย