SAIC จัดตั้ง MG Motor India เริ่มดำเนินงานในปี 2019

  SAIC Motor ได้ประกาศแผนการดำเนินการผลิตและการขายในประเทศอินเดีย ภายใต้บริษัท "MG Motor India" โดยการดำเนินงานจะเริ่มขึ้นในปี 2019 หรืออีก 2 ปีข้างหน้า และจะมีโรงงานผลิตรถยนต์ครบวงจรแห่งหนึ่งในประเทศที่ผลิตรถยนต์หลากหลายประเภทซึ่งจะสอดคล้องกับมาตรฐานสากลและสอดคล้องกับกฎระเบียบมาตรฐานการปล่อยมลพิษและสภาวะการขับขี่ของประเทศอินเดียอีกด้วย

   ก่อนหน้านี้มีรายงานว่า SAIC มีความสนใจต่อตลาดรถยนต์ในประเทศอินเดียเนื่องจากพวกเขาคาดว่าในปี 2020 อินเดียจะกลายเป็นประเทศที่ใหญ่ที่สุดเป็นอันดับ 3 ของโลกและน่าจะเป็นหนึ่งในตลาดที่น่าสนใจต่อการลงทุนเกี่ยวกับรถยนต์ แม้ว่าสถานที่ตั้งของโรงงานผลิตยังไม่ได้เปิดเผยออกมา แต่ก็คาดว่าอาจจะเป็นโรงงาน Halol ของ General Motors ในรัฐคุชราต เนื่องจาก SAIC ได้เซ็นสัญญากับผู้ผลิตรถยนต์ชาวอเมริกันเพื่อซื้อโรงงานเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมาแล้ว

   ในการแถลงข่าวนั้น SAIC ยังไม่เปิดตัวรถ MG ที่จะนำมาจำหน่ายในอินเดียปี 2019 แต่ค่าย MG มีรถที่ทำตลาดหลายรุ่นในหลากหลายประเทศ ไม่ว่าจะเป็น MG ZS, MG GS, MG GT, MG3, MG5, MG6 แต่ด้วยความนิยมในรถ SUV ของอินเดียนั้นคาดว่า MG India อาจจะเปิดตลาดด้วย MG ZS หรือ MG GS ก็เป็นได้ นอกจากนี้แบรนด์ MG ยังมีสิทธิ์เข้าถึงรถยนต์จากแบรนด์ย่อยของ SAIC อื่นๆด้วย ได้แก่ Maxus, Baojun และ Roewe ซึ่งชาวอินเดียอาจจะได้เห็นรถเหล่านี้มาขายภายใต้แบรนด์ MG ด้วย

   สรุปว่า SAIC จะเป็นผู้ผลิตรายแรกของจีนที่ตั้งกิจการในอินเดีย นอกจากนี้ยังเป็นผู้ผลิตรายใหม่ในการประกาศแผนการขายในประเทศตามแบรนด์ Peugeot ซึ่งร่วมมือกับ CK Birla Group เพื่อผลิตรถยนต์ในอินเดียภายในปี 2020

ข่าวจาก http://indianautosblog.com/2017/06/saic-announces-mg-motor-india-272665

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ส่องแผนการเปิดตัวรถ MG รุ่นใหม่ในประเทศจีน มาทั้ง MG3 Minorchange และ MG6 โฉมใหม่

MGB รถสปอร์ต2ประตูสุดคลาสสิค

ชม MG5 Hatchback อีกหนึ่งรุ่นที่ไม่ได้มีจำหน่ายในไทย