ภาพล่าสุด MG6 โฉมใหม่ ก่อนเปิดตัวในจีนเร็วๆนี้

  ใกล้เข้ามาแล้วสำหรับการเปลี่ยนโฉมของ MG6 ที่อยู่ในตลาดมาเนิ่นนาน และนี่คือภาพที่ถูกแอบถ่ายครั้งล่าสุดของ MG6 จากเว็บไซด์จีน มีให้เห็นทั้งภายนอกและภายในห้องโดยสาร

  MG6 โฉมใหม่จะสร้างขึ้นบนแพลตฟอร์มเดียวกับ Roewe i6 ซึ่งแบรนด์ Roewe หรือ โรวี่ก็คืออดีตแบรนด์ Rover ของอังกฤษที่ปัจจุบันตอนนี้อยู่ในเครือ SAIC เหมือน MG เลย แต่ดีไซน์ต่างๆทั้งภายนอกและภายในจะมีความแตกต่างกันอย่างชัดเจน

 แม้รถจะพรางอย่างแน่นหนา ดีไซน์ของ MG6 จะใช้แนวการออกแบบล่าสุดเหมือนที่เห็นใน MG ZS เห็นได้ชัดจากใบหน้าของรถ เส้นสายตัวรถมีความปราดเปรียวและโฉบเฉี่ยวมากกว่าเดิม และมีการออกแบบกระจกโอเปร่าด้านท้ายที่ต่อเนื่องมาจากประตูหลังรถ

  ภายในห้องโดยสารถือว่าพลิกจาก MG6 โฉมเดิมแบบสิ้นเชิง มีการออกแบบภายในให้ดูทันสมัยขึ้นและดูมีคุณภาพมากขึ้น พวงมาลัยทรงใหม่ที่สปอร์ตขึ้นซึ่งก็ยกมาจาก MG ZS นั่นเอง มีการเดินด้ายตะเข็บบนคอนโซลเพิ่มความหรูหรา และติดตั้งหน้าจอสัมผัสขนาดใหญ่ไว้ตรงกลาง ดูจากภายในที่มีการลดทอนปุ่มควบคุมต่างๆให้น้อยลง คาดว่าน่าจะให้สั่งการระบบต่างๆผ่านหน้าจอสัมผัสแทน

  เบื้องต้น MG6 โฉมใหม่จะมี 2 ขุมพลังทางเลือก ได้แก่
- เครื่องยนต์เบนซิน 1.0 ลิตรเทอร์โบ TGI บล็อกเดียวกับ MG ZS พละกำลังสูงสุด 125 แรงม้า
- เครื่องยนต์เบนซิน 1.5 ลิตรเทอร์โบ พละกำลังสูงสุด 169 แรงม้า
ระบบส่งกำลังมีให้เลือก 2 แบบคือ เกียร์ธรรมดา 6 สปีด และ เกียร์อัตโนมัติ 7 สปีดแบบดูอัลคลัตซ์

  คาดว่า MG6 โฉมใหม่จะมีการเปิดตัวที่งานเฉินตูมอเตอร์โชว์ในประเทศจีนที่จะจัดขึ้นวันที่ 25 สิงหาคมปีนี้ สำหรับเมืองไทยน่าจะมีการเปิดตัวภายในปี 2018 หากมีความคืบหน้าอย่างไรนั้นทาง We love MG จะมาอัพเดตให้รับรู้กันครับ

ที่มา http://www.autohome.com.cn/news/201708/905326.html#pvareaid=102624

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ส่องแผนการเปิดตัวรถ MG รุ่นใหม่ในประเทศจีน มาทั้ง MG3 Minorchange และ MG6 โฉมใหม่

MGB รถสปอร์ต2ประตูสุดคลาสสิค

ชม MG5 Hatchback อีกหนึ่งรุ่นที่ไม่ได้มีจำหน่ายในไทย