ชม Maxus G10 SE (ว่าที่ MG GV เมืองไทย) เปิดตัวที่มาเลเซีย

  ประเทศมาเลเซียซึ่งเป็นเพื่อนบ้านเราได้ทำการเปิดตัว Maxus G10 รถอเนกประสงค์ MPV คันใหญ่ขนาด 10 ที่นั่ง มาในรุ่นย่อยใหม่ SE ที่ยกระดับความสวยงามและความหรูหรามากยิ่งขึ้นกว่าเดิม (คันนี้ก็คือว่าที่ MG GV ที่จะเอามาขายในไทยเร็วๆนี้)

  ภายนอกได้รับการติดตั้งกันชนหน้าและหลังใหม่ที่ดูสปอร์ตมากขึ้น รวมทั้งมีสเกิร์ตด้านข้างและสปอยเลอร์ด้านท้ายรถ ประตูสไลด์ไฟฟ้ายังมีฟังก์ชั่นป้องกันการหนีบซึ่งช่วยเพิ่มความปลอดภัยกับผู้โดยสารระหว่างการเข้าออกรถ นอกจากนี้ยังมากับล้ออัลลอย 12 ก้านขนาด 18 นิ้ว อุปกรณ์อื่นๆก็จะมีไฟหน้าแบบ HID พร้อมไฟ LED Daytime Running Lights ภายในโคม ด้านท้ายมากับไฟท้ายแบบ LED มีหลังคาซันรูฟไฟฟ้าและมือจับประตูโครเมียมมาให้เป็นมาตรฐาน


  ภายในถือว่ายกระดับความหรูหรามากขึ้นกว่าเดิมอย่างชัดเจน ที่เห็นชัดเจนก็คงจะเป็นหน้าจอสัมผัสขนาดใหญ่ 15 นิ้วตรงกลางคอนโซล ซึ่งแบ่งออกเป็น 2 จอ คือ หน้าจอใหญ่ที่เป็นระบบเครื่องเสียงและหน้าจอเล็กที่เป็นนาฬิกาดิจิตอล ตกแต่งภายในด้วยวัสดุลายหินอ่อนรวมทั้งมีการเดินด้ายตะเข็บจริงรอบคันทั้งคอนโซลหน้าและแผงประตู เบาะนั่งใช้สีดดำสลับน้ำตาล

  Maxus G10 SE มีการจัดวางที่นั่งแบบ 2-3-2-3 โดยเบาะแถวที่ 3 สามารถพับแยกได้แบบ 60:40 เพื่อรองรับการบรรทุกสัมภาระได้มากขึ้นหากมีความจำเป็นและยังสามารถเลื่อนไปข้างหน้าหรือข้างหลังได้ ในขณะที่เบาะแถวที่ 2 ก็สามารถพับแบบ 60:40 ได้เช่นกัน

  อุปกรณ์มาตรฐานที่มีมากับรถก็จะมีพวงมาลัยมัลติฟังก์ชัน , กล้องมองภาพรอบคัน 360 องศา , ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ Cruise Control , หน้าจอแสดงผลข้อมูลการขับขี่ และช่องต่อไฟ 220V

   สำหรับเครื่องยนต์ของรุ่นนี้จะติดตั้งเครื่องยนต์เบนซิน 2.0 ลิตร GDI เทอร์โบชาร์จ มากับพละกำลัง 225 แรงม้าที่ 5,500 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 345 นิวตันเมตรที่ 4,000 รอบต่อนาที จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติแบบ ZF 6 สปีด พร้อมระบบขับเคลื่อนล้อหลัง

   ระบบความปลอดภัยจะมีถุงลมนิรภัยคู่หน้า ระบบเบรกป้องกันล้อล็อค ABS พร้อมระบบกระจายแรงเบรก EBD และระบบเสริมแรงเบรก BA , ระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว ESP พร้อมระบบป้องกันการลื่นไถล , ระบบตรวจวัดแรงดันลมยาง นอกจากนี้ยังมีจุดยึดเบาะนั่งสำหรับเด็ก Isofix ในเบาะแถวที่ 2 และ 3

   Maxus G10 SE มีสีตัวถังให้เลือก 3 สี คือ สีเงิน ขาว และดำ วางขายในมาเลเซียในราคา 153,412 ริงกิต หรือประมาณ 1,217,000 บาทไทย ส่วนเมืองไทย MG GV จะมีการเปิดตัวเมื่อภายในปีนี้แน่นอนแต่จะเป็นเมื่อไหร่นั้นต้องติดตามชม หากมีความคืบหน้าเมื่อไหร่ We love MG จะรีบมาอัพเดตให้ทราบแน่นอน

ที่มา Paultan

ความคิดเห็น

  1. G10หลอกให้อยากแล้วจากไป เอา V80 รถขนไดโนเสามาแทน

    ตอบลบ

แสดงความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ส่องแผนการเปิดตัวรถ MG รุ่นใหม่ในประเทศจีน มาทั้ง MG3 Minorchange และ MG6 โฉมใหม่

MGB รถสปอร์ต2ประตูสุดคลาสสิค

ชม MG5 Hatchback อีกหนึ่งรุ่นที่ไม่ได้มีจำหน่ายในไทย